
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện


Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/26/23 11:24 PM
Lượt xem: 6
Dung lượng: 60.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 16/4/2023 Ngày giảng: Tiết 32 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp HS - Củng cố, hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang - Củng cố, hệ thống hóa kiến thức về đồ dùng điện trong gia đình như đèn điện, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại. 2. Năng lực: Giúp HS phát triển + Năng lực công nghệ: Nhận biết được sử dụng và bảo quản trang phục. Nhận biết được thời trang. Nhận biết được nguyên lý làm việc và công dụng của một số đồ dùng điện trong gia đình. Lựa chọn được đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. - Lựa chọn được phương pháp sử dụng và bảo quản trang phục phù hợp. Sử dụng được một số đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. + Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến trang phục trong gia đình, đồ dùng điện trong gia đình lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra 3. Phẩm chất: - Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái,chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Giấy A4, bút dạ. - Phiếu học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG CẦN ĐẠT 1. Hoạt động 1: MỞ ĐẦU(5 phút). a. Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế hứng thú tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới. b. Nội dung: Học sinh ôn lại kiến thức đã học từ đầu học kì 2 đến nay c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh về kiến thức đã học. d. Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ - GV yêu cầu HS ôn laị kiến thức đã học từ học kì 2 đến nay Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ cần thực hiện. *Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện theo yêu cầu của GV *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV chốt lại kiến thức và dẫn dắt vào bài mới. 2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (28 phút). *Hoạt động: Ôn laị kiến thức cần nhớ. a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang, đồ dùng điện trong gia đình b. Nội dung: Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ GV chia lớp làm 4 nhóm, các nhóm tiến hành thảo luận nội dung sau (thời gian 10phút) Nhóm 1 1. Trang phục có vai trò như thế nào trong đời sống con người? 2. Hãy phân loại trang phục theo một số tiêu chí và trình bày đặc điểm của trang phục 3.Trang phục có thể được làm từ các loại vải nào? Nhóm 2: 4. Có thể lựa chọn trang phục dựa trên những tiêu chí nào? 5.Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để bảo quản chúng. 6. Hãy kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng Nhóm 3: 7. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại 8. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện 9.Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu thụ năng lượng ít nhất? Nhóm 4: 10. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình 11. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 12. Hãy đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an toàn và tiết kiệm HS nhận nhiệm vụ. *Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành yêu cầu của GV. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV chốt lại kiến thức. HS ghi nhớ và ghi nội dung vào trong vở. 3. Hoạt động 3: Luyện tập(7 phút). a.Mục tiêu: Củng cố kiến thức về trang phục và thời trang b. Nội dung: Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Hoàn thành sơ đồ d. Tổ chức thực hiện. *Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, phát giấy A0 cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa ra sơ đồ tư duy gồm trang phục và thời trang; đồ dùng điện trong gia đình. Thời gian là 4 phút. *Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành sơ đồ tư duy gồm trang phục và thời trang; đồ dùng điện trong gia đình GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng(5 phút). a.Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn. b. Nội dung: Kiến thức đã học Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A4 d. Tổ chức thực hiện. *Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS về nhà mô tả phong cách thời trang của bản thân và các thành viên trong gia đình. Ghi vào giấy A4. Giờ sau nộp GV. Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ cần thực hiện. *Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ của GV tại nhà *Báo cáo, thảo luận: HS tự học. *Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá ý thức học bài của HS. + GV Hướng dẫn về nhà. - Học bài cũ và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong phần vận dụng. - Chuẩn bị tốt kiến thức để giờ sau làm bài kiểm tra cuối kì 2 - GV nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước. Tuyên truyền các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiết 34: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 Kiến thức cần nhớ. 1. Sử dụng và bảo quản trang phục - Vai trò của trang phục. - Một số loại trang phục - Đặc điểm của trang phục 2. Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình - Đồ dùng điện trong gia đình - Thông số kỹ thuật của đồ dùng điện trong gia đình - Lựa chọn và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 3. Bếp hồng ngoại - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 4. Nồi cơm điện - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 5. Đèn điện - Khái quát chung - Một số loại bóng đèn thông dụng 6. Dự án. An toàn và tiết kiệm điện trong gia đình ...................................................
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/26/23 11:24 PM
Lượt xem: 6
Dung lượng: 60.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 16/4/2023 Ngày giảng: Tiết 32 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp HS - Củng cố, hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang - Củng cố, hệ thống hóa kiến thức về đồ dùng điện trong gia đình như đèn điện, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại. 2. Năng lực: Giúp HS phát triển + Năng lực công nghệ: Nhận biết được sử dụng và bảo quản trang phục. Nhận biết được thời trang. Nhận biết được nguyên lý làm việc và công dụng của một số đồ dùng điện trong gia đình. Lựa chọn được đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. - Lựa chọn được phương pháp sử dụng và bảo quản trang phục phù hợp. Sử dụng được một số đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. + Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến trang phục trong gia đình, đồ dùng điện trong gia đình lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra 3. Phẩm chất: - Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái,chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Giấy A4, bút dạ. - Phiếu học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG CẦN ĐẠT 1. Hoạt động 1: MỞ ĐẦU(5 phút). a. Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế hứng thú tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới. b. Nội dung: Học sinh ôn lại kiến thức đã học từ đầu học kì 2 đến nay c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh về kiến thức đã học. d. Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ - GV yêu cầu HS ôn laị kiến thức đã học từ học kì 2 đến nay Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ cần thực hiện. *Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện theo yêu cầu của GV *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV chốt lại kiến thức và dẫn dắt vào bài mới. 2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (28 phút). *Hoạt động: Ôn laị kiến thức cần nhớ. a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang, đồ dùng điện trong gia đình b. Nội dung: Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ GV chia lớp làm 4 nhóm, các nhóm tiến hành thảo luận nội dung sau (thời gian 10phút) Nhóm 1 1. Trang phục có vai trò như thế nào trong đời sống con người? 2. Hãy phân loại trang phục theo một số tiêu chí và trình bày đặc điểm của trang phục 3.Trang phục có thể được làm từ các loại vải nào? Nhóm 2: 4. Có thể lựa chọn trang phục dựa trên những tiêu chí nào? 5.Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để bảo quản chúng. 6. Hãy kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng Nhóm 3: 7. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại 8. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện 9.Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu thụ năng lượng ít nhất? Nhóm 4: 10. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình 11. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 12. Hãy đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an toàn và tiết kiệm HS nhận nhiệm vụ. *Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành yêu cầu của GV. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV chốt lại kiến thức. HS ghi nhớ và ghi nội dung vào trong vở. 3. Hoạt động 3: Luyện tập(7 phút). a.Mục tiêu: Củng cố kiến thức về trang phục và thời trang b. Nội dung: Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Hoàn thành sơ đồ d. Tổ chức thực hiện. *Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, phát giấy A0 cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa ra sơ đồ tư duy gồm trang phục và thời trang; đồ dùng điện trong gia đình. Thời gian là 4 phút. *Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành sơ đồ tư duy gồm trang phục và thời trang; đồ dùng điện trong gia đình GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. *Báo cáo, thảo luận: GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. *Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng(5 phút). a.Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn. b. Nội dung: Kiến thức đã học Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A4 d. Tổ chức thực hiện. *Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS về nhà mô tả phong cách thời trang của bản thân và các thành viên trong gia đình. Ghi vào giấy A4. Giờ sau nộp GV. Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ cần thực hiện. *Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ của GV tại nhà *Báo cáo, thảo luận: HS tự học. *Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá ý thức học bài của HS. + GV Hướng dẫn về nhà. - Học bài cũ và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong phần vận dụng. - Chuẩn bị tốt kiến thức để giờ sau làm bài kiểm tra cuối kì 2 - GV nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước. Tuyên truyền các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiết 34: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 Kiến thức cần nhớ. 1. Sử dụng và bảo quản trang phục - Vai trò của trang phục. - Một số loại trang phục - Đặc điểm của trang phục 2. Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình - Đồ dùng điện trong gia đình - Thông số kỹ thuật của đồ dùng điện trong gia đình - Lựa chọn và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 3. Bếp hồng ngoại - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 4. Nồi cơm điện - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 5. Đèn điện - Khái quát chung - Một số loại bóng đèn thông dụng 6. Dự án. An toàn và tiết kiệm điện trong gia đình ...................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

