Thư mục Dữ liệu số
Thư viện số
GDTC 6 tuần 24 tiết 47,48
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:33 26/02/2023
Lượt xem: 5
Dung lượng: 262,5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 25/02/2023 Ngày giảng: 02/03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 47 TUẦN 24 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 1: KỸ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI Luyện tập: - Kỹ thuật di chuyển ngang, - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang . - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tâng cầu bằng đùi và trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tăng cầu bằng đùi và trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Tranh, ảnh, video kĩ thuật di chuyển ngang, tâng cầu bằng đùi và trò chơi (nếu có). – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tang cầu bằng đùi. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe. - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ - Kỹ thuật di chuyển ngang. - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức”. - GV phổ biến cách chơi: Tâng cầu tiếp sức + Chuẩn bị: Chia học sinh trong lớp thành các đội, đứng hàng dọc sau vạch xuất phát. + Cách chơi: Các thành viên của mỗi đội luân phiên chạy nhanh tới ô tròn nhặt cầu và tâng cầu bằng đùi một lần, sau đó chạy về chạm tay vào người tiếp theo. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc (H.12). - HS tham gia trò chơi vận động. - GV cho HS xem tranh, ảnh kỹ thuật tâng cầu bằng đùi – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tâng cầu để cảm nhận độ nảy và đường đi của cầu + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện tâng cầu bằng đùi từng quả một. + GV cho HS tập các bài tập bổ trợ và chơi các trò chơi vận động - Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức”.     Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ - Kỹ thuật di chuyển ngang - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức,, - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4 : Hoạt động vận dụng 5’ - GV lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: + Tung cầu xa + Điểm tiếp xúc cầu không chính xác + Chưa nâng đùi vuông góc với thân người + Mắt không theo dõi đường cầu rơi, chỉ nhìn vào đùi. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV hướng dẫn HS khắc phục các lỗi thường gặp. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng. - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN.   - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ..................................................................................... Ngày soạn: 27/02/2023 Ngày giảng: 03/03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 48 TUẦN 24 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) KIỂM TRA GIỮA KỲ II -Thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, di chuyển ngang. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. -Thực hiện được kỹ thuật di chuyển ngang. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc kiểm tra đánh giá. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác,sự tự tin trước đông người. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, di chuyển ngang. + Thông qua kiểm tra HS có thể đánh giá được mình, đánh giá bạn , đánh giá lẫn nhau. + Biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài kiểm tra góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Có trách nhiệm trong khi thực hiện nhiệm vụ. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp kiểm tra chính: phương pháp thi đấu... - Hình thức kiểm tra chính: kiểm tra theo cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 5’ -Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi -Kỹ thuật di chuyển ngang. -Kỹ thuật tâng cầu bằng (đùi,mu bàn chân). 1L 1L     Đội hình kiểm tra Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện30’ - Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi, ngang. - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân – GV tổ chức kiểm tra: Điểm Đ: thực hiện được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, di chuyển ngang. Tâng cầu ít nhất 3-5 lần chạm. Điểm chưa Đ: chưa thực hiện được nội dung trên. - Nhận xét, đánh giá bản thân. HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng vào tập luyện. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV   - Hs lắng nghe V. Rút kinh nghiệm

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.