
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện


Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/17/23 3:25 AM
Lượt xem: 7
Dung lượng: 318.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Hồng Thái Tây Tổ: KH tự nhiên Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương Ngày soạn: 10/04/2023 Ngày dạy: từ 15/4/2023 đến …/4/2023 Tiết 32 KẾ HOẠCH BÀI DẠY: THỰC HÀNH. LÀM XIRO QUẢ(T2) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Trình bày được quy trình làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. - Tự chuẩn bị được dụng cụ vật liệu thực hành. - Thực hiện đúng quy trình và làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được các bước của quy trình làm xiro quả đúng yêu cầu kỹ thuật. - Sử dụng công nghệ: Có kỹ năng tự chuẩn bị được dụng cụ vật liệu thực hành. Thực hiện đúng quy trình và làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận về quy trình làm xiro quả, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia làm nước xiro tại gia đình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. - Báo cáo thực hành của các nhóm. 2. Chuẩn bị của HS - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp (1’) 2. Tiến trình bài dạy Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (3’) a. Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới; b. Nội dung: Giới thiệu bài dạy. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Giải quyết được tình huống d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra tình huống như sau: Quả dâu Nước dâu Có một rổ dâu và một cốc nước uống dâu. Làm thế nào từ những quả dâu tạo ra nước uống như vậy? GV yêu cầu HS cùng bàn trao đổi thảo luận nhóm với nhau. Thời gian 1 phút. HS tiếp nhận tình huống Giải quyết tình huống. Thực hiện nhiệm vụ HS trao đổi thảo luận với nhau. HS giải quyết tình huống. Báo cáo, thảo luận GV gọi đại diện trả lời. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để biết được quy trình làm xiro quả được tiến hành như thế nào? Chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Nội dung 1. Lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết(5’) a. Mục tiêu: Chọn được những vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài thực hành. b. Nội dung: Vật liệu và dụng cụ thực hành. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành liệt kê các dụng cụ và vật liệu cần thiết cho bài thực hành. I. Dụng cụ và vật liệu - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. Thực hiện nhiệm vụ HS kiểm tra lại vật liệu và dụng cụ tự hành đã được phát và chuẩn bị. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thống nhất kết quả làm việc, lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. Nội dung 2: Thực hiện làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật.(25’) a.Mục tiêu: Thực hiện đúng quy trình làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. b. Nội dung: Làm xiro quả. c. Sản phẩm: Bảng báo cáo kết quả. Lọ xiro quả làm được. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS nhắc lại bước 1 và bước 2 của quy trình làm xiro quả. GV yêu cầu HS hoạt động nhóm và thực hiện quy trình như trên. Sau đó hoàn thành bản báo cáo thực hành. HS nhận nhóm và nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ GV yêu cầu HS nhắc lại bước 1 và bước 2 của quy trình làm xiro quả. Nhóm trưởng phân công nhiệm vụ cho các thành viên của nhóm mình thực hiện. Các nhóm tiến hành thảo luận và thực hiện quy trình như trên. Trong quá trình thực hiện, giáo viên hướng dẫn, điều chỉnh kịp thời các thao tác thực hành của HS. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả thực hiện trước toàn lớp. Đại diện nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét phần trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Hoạt động 3: Đánh giá, tổng kết (7’) a.Mục tiêu: Đánh giá, điểu chỉnh quá trình thực hiện chủ đề học tập; giao nhiệm vụ học tập cho bài mới. b. Nội dung: Nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ, đưa ra các vấn đề cần rút kinh nghiệm; giao nhiệm vụ học tập mới. c. Sản phẩm: Bản tự đánh giá của nhóm và cá nhân. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tự đánh giá và nhận xét theo phiếu đánh giá 2 và 3. HS tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận, hoàn thành phiếu tự đánh giá số 2 và 3. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình. Kết luận và nhận định GV nhận xét. HS nghe và ghi nhớ. Hoạt động 4: Vận dụng (4’) a.Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn. b. Nội dung: Quy trình làm xiro quả c. Sản phẩm: Bình xiro của HS d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS tham gia làm xi rô một số loại quả tại gia đình. Bình xiro của HS Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ tại nhà. Báo cáo, thảo luận Cá nhân HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung cho nội dung vừa nêu. Xin ý kiến của GV. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. PHỤ LỤC 1. BÁO CÁO THỰC HÀNH . LÀM XIRO QUẢ(T3) Nhóm: Họ và tên: 1....................................................................................................................................... 2....................................................................................................................................... 3....................................................................................................................................... 4....................................................................................................................................... Tiêu chuẩn đánh giá - Sự chuẩn bị thực hành: - Thực hiện theo đúng quy trình thực hành: - Đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động: - Số bình xiro làm được: PHỤ LỤC 2 Phiếu đánh giá tổng hợp Tên nhóm.................................lớp..................................... N1 N2 N3 N4 N5 N6 N7 N8 N9 N10 GV Sản phẩm(90%) Ý thức (10%) Điểm trung bình (ĐTB) Cách tính điểm + Điểm trung bình của nhóm ĐTB= (sản phẩmx9 +ý thứcx6):10 + Điểm cá nhân Điểm cá nhân =(YTCN+ĐTB)/2 TT Họ và tên Điểm Ghi chú 1 2 3 4 PHỤ LỤC 3 Phiếu đánh giá điểm ý thức cá nhân trong quá trình hoạt động nhóm(YTCN) TT Họ và tên Tiêu chí đánh giá Hợp tác nhóm, chủ động, sáng tạo Hoàn thành nhiệm vụ được giao Ý thức tổ chức, kỷ luật Tổng điểm Điểm tối đa: 1 Điểm tối đa: 1 Điểm tối đa: 1 10 1 2 3 4 - Mức điểm cho tiêu chí hợp tác, trách nhiệm Mức độ Chưa tốt Tốt Rất tốt Có sự hợp tác với các thành viên trong nhóm nhưng vẫn còn hạn chế; chưa chủ động trong việc phối hợp nhóm làm việc. Chủ động, có trách nhiệm với công việc được giao. Chủ động có trách nhiệm cao với công việc được giao, có sự sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ kết quả tích cực Điểm đánh giá 1 3 5 - Mức điểm cho tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ Mức độ Không thực hiện nhiệm vụ được giao Hoàn thành một phần Hoàn thành tốt Hoàn thành rất tốt Điểm đánh giá 0 1 3 4 - Mức độ cho tiêu chí về ý thức tổ chức kỷ luật Mức độ Đi muộn, không nghiêm túc trong giờ Chấp hành nội quy tốt Điểm đánh giá 0 1
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/17/23 3:25 AM
Lượt xem: 7
Dung lượng: 318.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Hồng Thái Tây Tổ: KH tự nhiên Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương Ngày soạn: 10/04/2023 Ngày dạy: từ 15/4/2023 đến …/4/2023 Tiết 32 KẾ HOẠCH BÀI DẠY: THỰC HÀNH. LÀM XIRO QUẢ(T2) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Trình bày được quy trình làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. - Tự chuẩn bị được dụng cụ vật liệu thực hành. - Thực hiện đúng quy trình và làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được các bước của quy trình làm xiro quả đúng yêu cầu kỹ thuật. - Sử dụng công nghệ: Có kỹ năng tự chuẩn bị được dụng cụ vật liệu thực hành. Thực hiện đúng quy trình và làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận về quy trình làm xiro quả, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia làm nước xiro tại gia đình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. - Báo cáo thực hành của các nhóm. 2. Chuẩn bị của HS - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp (1’) 2. Tiến trình bài dạy Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (3’) a. Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới; b. Nội dung: Giới thiệu bài dạy. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Giải quyết được tình huống d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra tình huống như sau: Quả dâu Nước dâu Có một rổ dâu và một cốc nước uống dâu. Làm thế nào từ những quả dâu tạo ra nước uống như vậy? GV yêu cầu HS cùng bàn trao đổi thảo luận nhóm với nhau. Thời gian 1 phút. HS tiếp nhận tình huống Giải quyết tình huống. Thực hiện nhiệm vụ HS trao đổi thảo luận với nhau. HS giải quyết tình huống. Báo cáo, thảo luận GV gọi đại diện trả lời. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để biết được quy trình làm xiro quả được tiến hành như thế nào? Chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Nội dung 1. Lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết(5’) a. Mục tiêu: Chọn được những vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài thực hành. b. Nội dung: Vật liệu và dụng cụ thực hành. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành liệt kê các dụng cụ và vật liệu cần thiết cho bài thực hành. I. Dụng cụ và vật liệu - Một số loại quả mơ, quất… - Đường trắng. - Lọ thủy tinh sạch. Thực hiện nhiệm vụ HS kiểm tra lại vật liệu và dụng cụ tự hành đã được phát và chuẩn bị. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thống nhất kết quả làm việc, lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. Nội dung 2: Thực hiện làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật.(25’) a.Mục tiêu: Thực hiện đúng quy trình làm xiro quả theo đúng yêu cầu kỹ thuật. b. Nội dung: Làm xiro quả. c. Sản phẩm: Bảng báo cáo kết quả. Lọ xiro quả làm được. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS nhắc lại bước 1 và bước 2 của quy trình làm xiro quả. GV yêu cầu HS hoạt động nhóm và thực hiện quy trình như trên. Sau đó hoàn thành bản báo cáo thực hành. HS nhận nhóm và nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ GV yêu cầu HS nhắc lại bước 1 và bước 2 của quy trình làm xiro quả. Nhóm trưởng phân công nhiệm vụ cho các thành viên của nhóm mình thực hiện. Các nhóm tiến hành thảo luận và thực hiện quy trình như trên. Trong quá trình thực hiện, giáo viên hướng dẫn, điều chỉnh kịp thời các thao tác thực hành của HS. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả thực hiện trước toàn lớp. Đại diện nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét phần trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Hoạt động 3: Đánh giá, tổng kết (7’) a.Mục tiêu: Đánh giá, điểu chỉnh quá trình thực hiện chủ đề học tập; giao nhiệm vụ học tập cho bài mới. b. Nội dung: Nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ, đưa ra các vấn đề cần rút kinh nghiệm; giao nhiệm vụ học tập mới. c. Sản phẩm: Bản tự đánh giá của nhóm và cá nhân. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tự đánh giá và nhận xét theo phiếu đánh giá 2 và 3. HS tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận, hoàn thành phiếu tự đánh giá số 2 và 3. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình. Kết luận và nhận định GV nhận xét. HS nghe và ghi nhớ. Hoạt động 4: Vận dụng (4’) a.Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn. b. Nội dung: Quy trình làm xiro quả c. Sản phẩm: Bình xiro của HS d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS tham gia làm xi rô một số loại quả tại gia đình. Bình xiro của HS Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ tại nhà. Báo cáo, thảo luận Cá nhân HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung cho nội dung vừa nêu. Xin ý kiến của GV. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. PHỤ LỤC 1. BÁO CÁO THỰC HÀNH . LÀM XIRO QUẢ(T3) Nhóm: Họ và tên: 1....................................................................................................................................... 2....................................................................................................................................... 3....................................................................................................................................... 4....................................................................................................................................... Tiêu chuẩn đánh giá - Sự chuẩn bị thực hành: - Thực hiện theo đúng quy trình thực hành: - Đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động: - Số bình xiro làm được: PHỤ LỤC 2 Phiếu đánh giá tổng hợp Tên nhóm.................................lớp..................................... N1 N2 N3 N4 N5 N6 N7 N8 N9 N10 GV Sản phẩm(90%) Ý thức (10%) Điểm trung bình (ĐTB) Cách tính điểm + Điểm trung bình của nhóm ĐTB= (sản phẩmx9 +ý thứcx6):10 + Điểm cá nhân Điểm cá nhân =(YTCN+ĐTB)/2 TT Họ và tên Điểm Ghi chú 1 2 3 4 PHỤ LỤC 3 Phiếu đánh giá điểm ý thức cá nhân trong quá trình hoạt động nhóm(YTCN) TT Họ và tên Tiêu chí đánh giá Hợp tác nhóm, chủ động, sáng tạo Hoàn thành nhiệm vụ được giao Ý thức tổ chức, kỷ luật Tổng điểm Điểm tối đa: 1 Điểm tối đa: 1 Điểm tối đa: 1 10 1 2 3 4 - Mức điểm cho tiêu chí hợp tác, trách nhiệm Mức độ Chưa tốt Tốt Rất tốt Có sự hợp tác với các thành viên trong nhóm nhưng vẫn còn hạn chế; chưa chủ động trong việc phối hợp nhóm làm việc. Chủ động, có trách nhiệm với công việc được giao. Chủ động có trách nhiệm cao với công việc được giao, có sự sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ kết quả tích cực Điểm đánh giá 1 3 5 - Mức điểm cho tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ Mức độ Không thực hiện nhiệm vụ được giao Hoàn thành một phần Hoàn thành tốt Hoàn thành rất tốt Điểm đánh giá 0 1 3 4 - Mức độ cho tiêu chí về ý thức tổ chức kỷ luật Mức độ Đi muộn, không nghiêm túc trong giờ Chấp hành nội quy tốt Điểm đánh giá 0 1
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

