
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện


Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/12/22 8:54 PM
Lượt xem: 7
Dung lượng: 219.1kB
Nguồn: SÁCH GIÁO VIÊN
Mô tả: Ngày soạn: 9/10/2022 Ngày giảng:13/10/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 11 TUẦN 6 CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG. - ÔN TÂP: CHẠY BƯỚC NHỎ, CHẠY NÂNG CAO ĐÙI, CHẠY ĐẠP SAU, CHẠY GIỮA QUÃNG. - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH (DO GV CHỌN) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Một số động tác bổ trợchạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.Kĩ thuật chạy giữa quãng -Tự giác, tích cực trong tập luyện 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Ôn tập chạy: chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng; trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba) - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - Năng lực vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, tranh ảnh, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao,giày thể thao. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL 1. Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện động tác chạy giữa quãng 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') a. Mục tiêu: HS biết được các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, kỹ thuật chạy giữa quãng . b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Chạy giữa quãng - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - GV quan sát sửa sai cho từng hs. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên 3. Hoạt động3: Luyện tập (20-24') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật bổ trợ, trò chơi, kỹ thuật chạy giữa quãng. Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay - Chạy theo đường kẻ sẵn - Luyện tập chạy giữa quãng, kết hợp với thở - Trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba) 2l 2-4l 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (4-5') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học * Củng cố: Vận dụng chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau, Chạy giữa quãng. - Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày soạn: 9/10/2022 Ngày giảng: 14/10/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 12 TUẦN 6 BÀI 2: KĨ THUẬT XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH - ÔN TẬP: CHẠY BƯỚC NHỎ, CHẠY NÂNG CAO ĐÙI, CHẠY ĐẠP SAU, CHẠY GIỮA QUÃNG. - HỌC MỚI: XUẤT PHÁT CAO - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH (BẮT BÓNG NHANH) HOẶC DO GV CHỌN. I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Một số động tác bổ trợchạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng.Học mới: Xuất phát cao. -Tự giác, tích cực trong tập luyện 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác Xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh). - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - Năng lực vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, tranh ảnh, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, giày thể thao. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL 1. Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện động tác chạy giữa quãng kết hợp với thở trong khi chạy. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') a. Mục tiêu: HS biết được các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, kỹ thuật xuất phát cao trong chạy cự ly ngắn . b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. - Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn cho hs quan sát - GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - HS nhận nhiệm vụ mới Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tácthực hiện đồng loạt. 3. Hoạt động3: Luyện tập (20-24') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật bổ trợ, kỹ thuật chạy giữa quãng, kỹ thuật xuất phát cao. Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay - Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở - Trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) 2l 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (4-5') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học * Củng cố: Vận dụng các động tác bổ trợ chạy ngắn. xuất phát cao chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng. * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/12/22 8:54 PM
Lượt xem: 7
Dung lượng: 219.1kB
Nguồn: SÁCH GIÁO VIÊN
Mô tả: Ngày soạn: 9/10/2022 Ngày giảng:13/10/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 11 TUẦN 6 CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG. - ÔN TÂP: CHẠY BƯỚC NHỎ, CHẠY NÂNG CAO ĐÙI, CHẠY ĐẠP SAU, CHẠY GIỮA QUÃNG. - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH (DO GV CHỌN) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Một số động tác bổ trợchạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.Kĩ thuật chạy giữa quãng -Tự giác, tích cực trong tập luyện 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Ôn tập chạy: chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng; trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba) - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - Năng lực vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, tranh ảnh, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao,giày thể thao. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL 1. Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện động tác chạy giữa quãng 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') a. Mục tiêu: HS biết được các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, kỹ thuật chạy giữa quãng . b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Chạy giữa quãng - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - GV quan sát sửa sai cho từng hs. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên 3. Hoạt động3: Luyện tập (20-24') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật bổ trợ, trò chơi, kỹ thuật chạy giữa quãng. Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay - Chạy theo đường kẻ sẵn - Luyện tập chạy giữa quãng, kết hợp với thở - Trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba) 2l 2-4l 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (4-5') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học * Củng cố: Vận dụng chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau, Chạy giữa quãng. - Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày soạn: 9/10/2022 Ngày giảng: 14/10/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 12 TUẦN 6 BÀI 2: KĨ THUẬT XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH - ÔN TẬP: CHẠY BƯỚC NHỎ, CHẠY NÂNG CAO ĐÙI, CHẠY ĐẠP SAU, CHẠY GIỮA QUÃNG. - HỌC MỚI: XUẤT PHÁT CAO - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH (BẮT BÓNG NHANH) HOẶC DO GV CHỌN. I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Một số động tác bổ trợchạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng.Học mới: Xuất phát cao. -Tự giác, tích cực trong tập luyện 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác Xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh). - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - Năng lực vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, tranh ảnh, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, giày thể thao. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL 1. Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện động tác chạy giữa quãng kết hợp với thở trong khi chạy. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') a. Mục tiêu: HS biết được các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, kỹ thuật xuất phát cao trong chạy cự ly ngắn . b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. - Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn cho hs quan sát - GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - HS nhận nhiệm vụ mới Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tácthực hiện đồng loạt. 3. Hoạt động3: Luyện tập (20-24') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật bổ trợ, kỹ thuật chạy giữa quãng, kỹ thuật xuất phát cao. Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay - Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở - Trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) 2l 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (4-5') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học * Củng cố: Vận dụng các động tác bổ trợ chạy ngắn. xuất phát cao chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng. * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

