Thư mục Dữ liệu số
Thư viện số
GDTC 6 Tiết 19,20 - Tuân 10
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 11/6/22 8:25 PM
Lượt xem: 14
Dung lượng: 344.0kB
Nguồn: Sgk, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 06/11/2022 Ngày giảng: 10/11/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG BÀI 1 : KĨ THUẬT RA SỨC CUỐI CÙNG, GIỮ THĂNG BẰNG Tiết 19: Giới thiệu kĩ thuật ném bóng; Học cách cầm bóng, trò chơi nhặt quả I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết được các giai đoạn kỹ thuật ném bóng, thực hiện được cách cầm bóng, Trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các động nhóm để thực hiện cách cầm bóng ném bóng. - Năng lực riêng: + Biết được các giai đoạn kỹ thuật nám bóng, Thực hiện được cách cầm bóng, + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, bóng, cờ(Maxke) + Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh sân bãi, Quản lý đồ dùng học tập III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') - Giới thiệu nội dung bài học về ném bóng. - Học mới: Cách cầm bóng. Tung và bắt bóng hai tay, một tay. GV giới thiệu vè kĩ thuật ném bóng. phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cầm bóng, tung và bắt bóng bằng hai tay. hs quan sát GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập GV quan sát sữa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') Luyện tập cách cầm bóng Tung và bắt bóng bàng hai, và một tay GV cho HS chơi trò chơi: Nhặt quả 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') Luyện tập cách cầm bóng Tung và bắt bóng bàng hai, và một tay. - Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ------------------------------ Ngày soạn: 06/11/2022 Ngày giảng: 11/11/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 CHỦ ĐỀ 3 : NÉM BÓNG BÀI 1 : KĨ THUẬT RA SỨC CUỐI CÙNG, GIỮ THĂNG BẰNG Tiết 20: Luyện tập cách cầm bóng. Học giai đoạn ra sức cuối cùng; trò chơi(GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết được cách cầm bóng, Bước đầu thực hiện tốt động tác ra sức cuối cùng ném bóng, Trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các động nhóm để thực hiện động tác ra sức cuối cùng ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được giai đoạn ra sức cuối cùng ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, bóng, cờ(Maxke) + Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh sân bãi, Quản lý đồ dùng học tập III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ: 1-2 em - Nói và thực hiện cách cầm bóng ? 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 1l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Đặt câu hỏi, quan sát học sinh thực hiện. - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện động tác cầm bóng Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') 2. Hoạt động hình thành kiến thức - Giới thiệu nội dung bài học . - Ôn cách cầm bóng. - Học mới: Kĩ thuật ra sức cuối cùng 2l 3l GV giới thiệu về kĩ thuật ném bóng. phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác, ra sức cuối cùng. hs quan sát GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập GV quan sát sữa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') 3. Hoạt động tập luyện - Đông tác ném bóng bằng một tay trên cao Trò chơi phát triển sức mạnh của tay(con sâu đo) 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') Kĩ thuật ra sức cuối cùng - Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN. 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.