
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện

Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/01/21 03:43
Lượt xem: 16
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 15 ¤n tËp Häc k× I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: a. Kiến thức: - HS biết: hát thuộc và thể hiện được sắc thái, tình cảm của bốn bài hát: Mái trường mến yêu, Lí cây đa, Chúng em cần hòa bình, Khúc hát chim sơn ca. - HS hiểu: khái niệm về cung, nửa cung và nhận biết được ba loại dấu hóa thông dụng. - HS vận dụng: thực hiện một số động tác phụ họa. b. Kĩ năng: - HS nắm bắt và áp dụng các kiến thức nhạc lí đã học vào một số bài tập nhạc lí. 2. Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh a. Các phẩm chất - Yêu gia đình, quê hương, đất nước b. Năng lực chung - Năng lực tự học, giải quyết vấn đề. c. Năng lực chuyên biệt - Hiểu biết âm nhạc. - Thực hành âm nhạc. - Cảm thụ âm nhạc. II.CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Soạn bài, sgk, Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN. - Nhạc cụ. - Máy chiếu. 2. Học sinh: - Ôn tập lại toàn bộ nội dung kiến thức nhạc lí và âm nhạc thường thức. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động khởi động (5p): - GV bắt nhịp cho h/s hát 1 bài hát khởi động. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới (30p): Hoạt động của giáo viên HĐ của HS Nội dung HĐ 1: Ôn tập 4 bài hát (20p) 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Gv yêu cầu HS luyện thanh, Gv đàn. - Mẫu âm. - Giáo viên đàn, thực hiện mẫu trước, bắt nhịp HS thực hiện. - Cho HS nghe lại giai điệu của từng bài hát, hướng dẫn Hs ôn luyện từng bài kết hợp một số động tác phụ hoạ phù hợp. - Với mỗi bài hát GV yêu cầu HS trình bày các động tác phụ hoạ theo nhóm đã phân công sau đố Gv điều chỉnh, hướng dẫn them cho HS. - Gọi HS lên bảng trình bày theo nhóm và cá nhân, Gv đệm đàn. Mỗi bài hát gọi 1-2 nhóm và 1 ca nhân trình bày. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét cách trình bày của hs. - Gv đánh giá và chốt kiến thức. HĐ 2: Ôn tập Nhạc lí (10p) 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV hướng dẫn h/s thảo luận phần kiến thức nhạc lí theo nhóm (5p): H. Em hãy nhắc lại định nghĩa nhịp C và kể tên 1 số bài hát mà em biết được viết ở nhịp C? H. Em hãy vẽ đường nét chỉ huy của nhịp C? Nhịp C thường được ứng dụng cho những ca khúc như thế nào? H. Nhịp lấy đà là nhịp như thế nào? Em hãy kể tên các bài hát, TĐN mà em đã học có nhịp lấy đà? H. Cung và nửa cung dùng để làm gì? Em hãy cho biết số cung và nửa cung trong các bậc âm cơ bản? H. Dấu hoá là gì? có mấy loại dấu hoá và nêu tác dụng của từng loại? Thế nào là dấu hoá suốt, dấu hoá bất thường? 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét kết quả báo cáo của h/s, góp ý, bổ sung kiến thức. - GV chốt kiến thức. 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS luyện thanh - HS nghe lại giai điệu các bài hát. - Ôn luyện theo hướng dẫn. - Thực hiện ôn tập theo Gv hướng dẫn. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Thực hiện hát theo nhóm. - HS nhận xét chéo nhóm. 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tìm hiểu kiến thức nhạc lí => thảo luận thống nhất ý kiến. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - HS báo cáo kết quả thảo luận. - HS nhận xét kết quả thảo luận của nhóm bạn. 1. Ôn tập bốn bài hát: - Mái trường mến yêu - Lê Quốc Thắng - - Lí cây đa - Dân ca QHBN - - Chúng em cần hoà bình Hoàng Long Hoàng Lân - Khúc hát chim sơn ca - Đỗ Hoà An- 2. Ôn tập nhạc lí: - Nhịp C (4/4) - Nhịp lấy đà - Cung và nửa cung: - Dấu hóa: C. Hoạt động luyện tập (4p): - Thi hát giữa các tổ, HS nhận xét, đánh giá chéo lẫn nhau. D. Hoạt động vận dụng (3p): - Cho HS làm một số bài tập xác đinh số cung và nửa cung giữa các bậc âm có sự xuất hiện của các loại dấu hoá. E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng: - Sưu tầm một số bài hát và xác định số lượng cung, nửa cung và dấu hóa của bài hát đó. IV. PHỤ LỤC VÀ ĐIỀU CHỈNH
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/01/21 03:43
Lượt xem: 16
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 15 ¤n tËp Häc k× I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: a. Kiến thức: - HS biết: hát thuộc và thể hiện được sắc thái, tình cảm của bốn bài hát: Mái trường mến yêu, Lí cây đa, Chúng em cần hòa bình, Khúc hát chim sơn ca. - HS hiểu: khái niệm về cung, nửa cung và nhận biết được ba loại dấu hóa thông dụng. - HS vận dụng: thực hiện một số động tác phụ họa. b. Kĩ năng: - HS nắm bắt và áp dụng các kiến thức nhạc lí đã học vào một số bài tập nhạc lí. 2. Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh a. Các phẩm chất - Yêu gia đình, quê hương, đất nước b. Năng lực chung - Năng lực tự học, giải quyết vấn đề. c. Năng lực chuyên biệt - Hiểu biết âm nhạc. - Thực hành âm nhạc. - Cảm thụ âm nhạc. II.CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Soạn bài, sgk, Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN. - Nhạc cụ. - Máy chiếu. 2. Học sinh: - Ôn tập lại toàn bộ nội dung kiến thức nhạc lí và âm nhạc thường thức. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động khởi động (5p): - GV bắt nhịp cho h/s hát 1 bài hát khởi động. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới (30p): Hoạt động của giáo viên HĐ của HS Nội dung HĐ 1: Ôn tập 4 bài hát (20p) 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Gv yêu cầu HS luyện thanh, Gv đàn. - Mẫu âm. - Giáo viên đàn, thực hiện mẫu trước, bắt nhịp HS thực hiện. - Cho HS nghe lại giai điệu của từng bài hát, hướng dẫn Hs ôn luyện từng bài kết hợp một số động tác phụ hoạ phù hợp. - Với mỗi bài hát GV yêu cầu HS trình bày các động tác phụ hoạ theo nhóm đã phân công sau đố Gv điều chỉnh, hướng dẫn them cho HS. - Gọi HS lên bảng trình bày theo nhóm và cá nhân, Gv đệm đàn. Mỗi bài hát gọi 1-2 nhóm và 1 ca nhân trình bày. 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét cách trình bày của hs. - Gv đánh giá và chốt kiến thức. HĐ 2: Ôn tập Nhạc lí (10p) 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV hướng dẫn h/s thảo luận phần kiến thức nhạc lí theo nhóm (5p): H. Em hãy nhắc lại định nghĩa nhịp C và kể tên 1 số bài hát mà em biết được viết ở nhịp C? H. Em hãy vẽ đường nét chỉ huy của nhịp C? Nhịp C thường được ứng dụng cho những ca khúc như thế nào? H. Nhịp lấy đà là nhịp như thế nào? Em hãy kể tên các bài hát, TĐN mà em đã học có nhịp lấy đà? H. Cung và nửa cung dùng để làm gì? Em hãy cho biết số cung và nửa cung trong các bậc âm cơ bản? H. Dấu hoá là gì? có mấy loại dấu hoá và nêu tác dụng của từng loại? Thế nào là dấu hoá suốt, dấu hoá bất thường? 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét kết quả báo cáo của h/s, góp ý, bổ sung kiến thức. - GV chốt kiến thức. 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS luyện thanh - HS nghe lại giai điệu các bài hát. - Ôn luyện theo hướng dẫn. - Thực hiện ôn tập theo Gv hướng dẫn. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - Thực hiện hát theo nhóm. - HS nhận xét chéo nhóm. 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tìm hiểu kiến thức nhạc lí => thảo luận thống nhất ý kiến. 3. Báo cáo kết quả và thảo luận - HS báo cáo kết quả thảo luận. - HS nhận xét kết quả thảo luận của nhóm bạn. 1. Ôn tập bốn bài hát: - Mái trường mến yêu - Lê Quốc Thắng - - Lí cây đa - Dân ca QHBN - - Chúng em cần hoà bình Hoàng Long Hoàng Lân - Khúc hát chim sơn ca - Đỗ Hoà An- 2. Ôn tập nhạc lí: - Nhịp C (4/4) - Nhịp lấy đà - Cung và nửa cung: - Dấu hóa: C. Hoạt động luyện tập (4p): - Thi hát giữa các tổ, HS nhận xét, đánh giá chéo lẫn nhau. D. Hoạt động vận dụng (3p): - Cho HS làm một số bài tập xác đinh số cung và nửa cung giữa các bậc âm có sự xuất hiện của các loại dấu hoá. E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng: - Sưu tầm một số bài hát và xác định số lượng cung, nửa cung và dấu hóa của bài hát đó. IV. PHỤ LỤC VÀ ĐIỀU CHỈNH
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

