
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện

Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/01/21 03:12
Lượt xem: 15
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 5 NHẠC LÍ: NHỊP 4/4 TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2 1/ Ổn định lớp (1’) 2/Kiểm tra bài cũ ( Đan xen trong qua trình dạy học) 3/Giảng bài mới. ( 35’) HĐ của thầy Nội dung HĐ của trò Ghi bảng hỏi thực hiện Gv hỏi Gv vẽ sơ đồ Gv h¬ướng dẫn Gv hỏi Ghi bảng Đàn Hỏi Hỏi Hướng dẫn Đàn, hướng dẫn Yêu cầu Đàn, hướng dẫn Nhận xét Yêu cầu Yêu cầu Nội dung 1: (15’) Nhạc lí: Nhịp 4/4 A.Hoạt động khởi động. ? Nêu khái niệm nhịp 2/4 ? ? Nêu khái niệm nhịp 3/4 ? B.Hoạt động hình thành kiến thức mới - Treo bảng phụ có VD minh hoạ về nhịp . ? Nhịp 4/4 có mấy phách trong 1 ô nhịp, giá trị của mỗi phách? ? Kí hiệu > là gì? ( Dấu nhấn: Có 1 dấu > là phách mạnh vừa, có 2 dấu > là phách mạnh ). ? Nêu khái niệm nhịp ? - Vẽ sơ đồ cách đánh nhịp . C.Hoạt động thực hành Hoạt động cả lớp - H¬ướng dẫn Hs đánh nhịp từng tay sau đó kết hợp cả 2 tay. Gv quan sát và sửa cho Hs đánh nhịp chư¬a chính xác. D. Hoạt động ứng dụng Hoạt động cả lớp Ứng dụng của nhịp 4/4? -Được dùng trong các hành khúc, các bài hát trang nghiêm hoặc bài hát trữ tình. E. Hoạt động bổ sung Kể tên một số bài hát, bản nhạc được viết ở nhịp ND 2: (20’) Tập đọc nhạc số 2: Ánh trăng Nhạc Pháp Lời việt: Lê Minh Châu A. Hoạt động khởi động Hoạt động cả lớp GV đàn giai điệu bài TĐN số 1, HS lắng nghe và quan sát bản nhạc. Hoạt động cá nhân HS nêu cảm nhận về bản nhạc. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới Hoạt động nhóm - Gv chiếu bảng phụ bài tập đọc nhạc - HS quan sát bài TĐN số 2 để trả lời câu hỏi: + Bµi T§N viÕt ë nhÞp g×? Nh¾c l¹i kh¸i niÖm nhÞp ®ã? + Nªu kÝ hiÖu? + VÒ trêng ®é: Bµi T§N sö dông nh÷ng h×nh nèt nµo? + VÒ cao ®é: Bµi T§N cã sö dông c¸c nèt nh¹c g×? + Chia c©u bµi T§N? C. Hoạt động thực hành Hoạt động cả lớp - Híng dÉn Hs tËp gâ ©m h×nh tiÕt tÊu cña bµi. - Luyện tập cao độ Gv ®µn gam Cdur vµ trôc gam cho Hs nghe vµ yªu cÇu c¸c em luyÖn theo ®µn. -Tập nói tên nốt nhạc trong bài TĐN. GV đàn giai điệu, HS tập đọc theo từng câu theo lối móc xích và ghép toàn bài. - Tập đọc nhạc cả bài: + GV đàn giai điệu cả bài TĐN, HS đọc nhạc hòa theo. + HS đọc cả bài TĐN và gõ phách mạnh, nhẹ. GV lắng nghe để sửa chỗ sai cho HS( Không đàn) + Cá nhân, cặp đôi hoặc nhóm HS xung phong đọc cả bài, gõ phách. - Ghép lời ca: + GV đàn giai điệu, HS ghép lời ca bài TĐN, kết hợp gõ phách. - Củng cố, kiểm tra: + Cá nhân, tổ, nhóm thể hiên bài TĐN kết hợp gõ đệm theo phách, . D. Hoạt động ứng dụng Hoạt động nhóm - Tập đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. - Các nhóm tự luyện tập, sau đó 2 nhóm trình bày trước lớp: một nhóm đọc nhạc, một nhóm hát lời kết hợp gõ đệm theo. Tiếp tục thay đổi 2 nhóm khác thực hiện. E. Hoạt động bổ sung Hoạt động cá nhân HS chọn 1 trong 2 hoạt động sau: - Đọc nhạc bài TĐN + đánh nhịp ( Ngô Bá Thế) - Luyện tai nghe: Gv đàn 2 hoặc 3 nốt nhạc cho Hs nghe và nhận biết. Ghi bài trả lời trả lời Hs vẽ vào vở Thực hiện Trả lời Ghi bài Nghe Trả lời Trả lời Thực hiện Thực hiện Nghe và thực hiện Thực hiện nghe và thực hiện Thực hiện Thực hiện 4/ Củng cố ( 3’) - Gv cho cả lớp hát lại bài hát và đọc bài TĐN số 2 theo nhạc đệm của đàn. 5/ Hướng dẫn học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau. ( 1’) - Ôn lại bài cũ- Chuẩn bị bài mới
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/01/21 03:12
Lượt xem: 15
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Nguyễn Thu Trang
Mô tả: Tiết 5 NHẠC LÍ: NHỊP 4/4 TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2 1/ Ổn định lớp (1’) 2/Kiểm tra bài cũ ( Đan xen trong qua trình dạy học) 3/Giảng bài mới. ( 35’) HĐ của thầy Nội dung HĐ của trò Ghi bảng hỏi thực hiện Gv hỏi Gv vẽ sơ đồ Gv h¬ướng dẫn Gv hỏi Ghi bảng Đàn Hỏi Hỏi Hướng dẫn Đàn, hướng dẫn Yêu cầu Đàn, hướng dẫn Nhận xét Yêu cầu Yêu cầu Nội dung 1: (15’) Nhạc lí: Nhịp 4/4 A.Hoạt động khởi động. ? Nêu khái niệm nhịp 2/4 ? ? Nêu khái niệm nhịp 3/4 ? B.Hoạt động hình thành kiến thức mới - Treo bảng phụ có VD minh hoạ về nhịp . ? Nhịp 4/4 có mấy phách trong 1 ô nhịp, giá trị của mỗi phách? ? Kí hiệu > là gì? ( Dấu nhấn: Có 1 dấu > là phách mạnh vừa, có 2 dấu > là phách mạnh ). ? Nêu khái niệm nhịp ? - Vẽ sơ đồ cách đánh nhịp . C.Hoạt động thực hành Hoạt động cả lớp - H¬ướng dẫn Hs đánh nhịp từng tay sau đó kết hợp cả 2 tay. Gv quan sát và sửa cho Hs đánh nhịp chư¬a chính xác. D. Hoạt động ứng dụng Hoạt động cả lớp Ứng dụng của nhịp 4/4? -Được dùng trong các hành khúc, các bài hát trang nghiêm hoặc bài hát trữ tình. E. Hoạt động bổ sung Kể tên một số bài hát, bản nhạc được viết ở nhịp ND 2: (20’) Tập đọc nhạc số 2: Ánh trăng Nhạc Pháp Lời việt: Lê Minh Châu A. Hoạt động khởi động Hoạt động cả lớp GV đàn giai điệu bài TĐN số 1, HS lắng nghe và quan sát bản nhạc. Hoạt động cá nhân HS nêu cảm nhận về bản nhạc. B. Hoạt động hình thành kiến thức mới Hoạt động nhóm - Gv chiếu bảng phụ bài tập đọc nhạc - HS quan sát bài TĐN số 2 để trả lời câu hỏi: + Bµi T§N viÕt ë nhÞp g×? Nh¾c l¹i kh¸i niÖm nhÞp ®ã? + Nªu kÝ hiÖu? + VÒ trêng ®é: Bµi T§N sö dông nh÷ng h×nh nèt nµo? + VÒ cao ®é: Bµi T§N cã sö dông c¸c nèt nh¹c g×? + Chia c©u bµi T§N? C. Hoạt động thực hành Hoạt động cả lớp - Híng dÉn Hs tËp gâ ©m h×nh tiÕt tÊu cña bµi. - Luyện tập cao độ Gv ®µn gam Cdur vµ trôc gam cho Hs nghe vµ yªu cÇu c¸c em luyÖn theo ®µn. -Tập nói tên nốt nhạc trong bài TĐN. GV đàn giai điệu, HS tập đọc theo từng câu theo lối móc xích và ghép toàn bài. - Tập đọc nhạc cả bài: + GV đàn giai điệu cả bài TĐN, HS đọc nhạc hòa theo. + HS đọc cả bài TĐN và gõ phách mạnh, nhẹ. GV lắng nghe để sửa chỗ sai cho HS( Không đàn) + Cá nhân, cặp đôi hoặc nhóm HS xung phong đọc cả bài, gõ phách. - Ghép lời ca: + GV đàn giai điệu, HS ghép lời ca bài TĐN, kết hợp gõ phách. - Củng cố, kiểm tra: + Cá nhân, tổ, nhóm thể hiên bài TĐN kết hợp gõ đệm theo phách, . D. Hoạt động ứng dụng Hoạt động nhóm - Tập đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. - Các nhóm tự luyện tập, sau đó 2 nhóm trình bày trước lớp: một nhóm đọc nhạc, một nhóm hát lời kết hợp gõ đệm theo. Tiếp tục thay đổi 2 nhóm khác thực hiện. E. Hoạt động bổ sung Hoạt động cá nhân HS chọn 1 trong 2 hoạt động sau: - Đọc nhạc bài TĐN + đánh nhịp ( Ngô Bá Thế) - Luyện tai nghe: Gv đàn 2 hoặc 3 nốt nhạc cho Hs nghe và nhận biết. Ghi bài trả lời trả lời Hs vẽ vào vở Thực hiện Trả lời Ghi bài Nghe Trả lời Trả lời Thực hiện Thực hiện Nghe và thực hiện Thực hiện nghe và thực hiện Thực hiện Thực hiện 4/ Củng cố ( 3’) - Gv cho cả lớp hát lại bài hát và đọc bài TĐN số 2 theo nhạc đệm của đàn. 5/ Hướng dẫn học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau. ( 1’) - Ôn lại bài cũ- Chuẩn bị bài mới
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

