Thư mục Dữ liệu số
Thư viện số
giáo án 8 tiết 6 - BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:49 31/08/2019
Lượt xem: 170
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn : Tiết:6 Ngày giảng: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN BÀI THỂ DỤC: ÔN TỪ NHỊP 1-17 , HỌC TỪ NHỊP 18- 25 CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KỸ THUẬT,TRÒ CHƠI CHẠY TỐC ĐỘ CAO, XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH 30- 60M A. Mục tiêu - Kiến thức :+ Biết và thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Biết và thực hiện các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Kĩ năng :+ Thực hiện được các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Thái độ : Rèn luyện phát triển cơ thể cân đối, các tố chất cơ thể, tinh thần tự giác tích cực , áp dụng trong đời sống hàng ngày. - Tiếp tục ôn tập một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh,tổ chức trò chơi, tập xuất phát cao, luỵên tập chạy nhanh. - Học bài thể dục liên hoàn nam và nữ từ nhịp18-> nhịp25 B.Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện - Địa điểm : Sân trường - Phương tiện :Sân trường, đường chạy. D. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp thành vòng tròn tập bài thể dục tay không, xoay kỹ các khớp cổ tay, chân,khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển 3. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 - 4 học sinh tại chỗ thực hiện động tác bước nhỏ II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Bài thể dục liên hoàn. - Thời gian: - Mục tiêu:Biết thực hiện bài TD. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học:nPhương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục bài thể dục - Ôn từ nhịp 1- nhịp 17 -Từ nhịp 18 đến nhịp 25 2. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. - Ôn một số động tác bổ trợ - Tại chỗ đánh tay. Trò chơi: “ Chạy tiếp sức” - Học kỹ thuật chạy giữa quãng. - Xuất phát cao chạy 40m - Xuất phát cao chạy 60m + chạy bền : chạy vượt chướng ngại vật III. Phần kết thúc. - Thả lỏng : Đi lại thả lỏng, hít thở sâu, rũ chân tay. - Củng cố lại bài : nhắc lại nội dung chính. - Nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà: Tập bài TD, chạy bền. 5’ 15’ 20’ 5’ 2lx8n 2L 4L 2L 2L 2L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL ********** ********** ********** ********** - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học ngắn gọn. -Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm đội hình tập luyện XP đích ******** * * ******** * * ******** * * ******** * * - GV làm mẫu, phân tích từng động tác - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung để GV nhận xét giờ học. ĐHXL ********** ********** ********** ********** 5m GV E. Rút kinh nghiệm ...........................................................................................................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.