Thư mục Dữ liệu số
Thư viện số
giáo án 9 tiết 2 - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 8/31/19 9:25 PM
Lượt xem: 150
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:2 Ngày dạy: CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:-Học sinh biết đựơc các động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau, nghiêm, nghỉ, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, đi đều và đổi chân khi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái. -Trò chơi chạy đuổi xuất phát mặt hướng chạy và lưng hướng chạy. 2. Kỹ năng:- Thực hiện đựơc các động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau, nghiêm, nghỉ, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, đi đều và đổi chân khi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái. -Trò chơi chạy đuổi xuất phát mặt hướng chạy và lưng hướng chạy. 3. Thái độ:- Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật 11và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách B .ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN G/V: Giáo án, Sân tập, còi. H/S: Trang phục ,thể lực. C. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp thị phạm, thuyết trình . D.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nội dung,yêu cầu, bài học. 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân sau đó về xếp thành 4 hàng ngang tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối. 4. Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện các động tác quay. II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy ngắn: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn. - Hình thức tổ chức: - Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện nội dung chạy ngắn. - Trò chơi: Chạy đuổi - Mặt hướng chạy xuất phát -Lưng hướng chạy xuất phát 2.Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện một số động tác bổ trợ chạy bền. - Hình thức tổ chức: - Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện nội dung chạy bền. - Chạy trên địa hình tự nhiên - Giới thiệu hiện tượng cực điểm và cách khắc phục. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Đi lại thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu. - Củng cố: Nhắc lại nội dung vừa học. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà: tập tất cả nội dung ĐHĐN. 5’ 15’ 20’ 5’ 2lx8n 2l 2-3l 3h 2l 2l - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m - G/V: kiểm tra đánh giá GV Đội hình hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x (X) Chỉ huy Đội hình hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x (X) - Tập theo đội hình hàng dọc theo tín hiệu của GV. - Tập động tác thả lỏng tay, chân và mình. - Gv nhận xét và hướng dẫn học sinh về nhà luyện tập thêm. ĐHNXL x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Lớp trưởng báo cáo với GV, chúc GV khoẻ E. Rút kinh nghiệm. ...................................................................................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.