
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện

- giáo án 7- tiết 3 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH .
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:17 30/08/2019
Lượt xem: 168
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: 2019 Tiết:3 Ngày giảng: 2019. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH . - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. - Chạy nhanh: Trò chơi "Chạy tiếp sức", "Chạy tiếp sức chuyển vật". - Chạy bền: Trò chơi "Người thứ 3". A- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. - Biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng một số kỹ năng mới học. - Nắm và thực hiện được một số trò chơi, tập luyện tích cực đảm bảo an toàn. 2. Kỹ năng -Hình thành kỹ năng nói trước đám đông, và một số ký năng tập luyện 3. Thái độ:Rèn luyện các tố chất vận động. B.Phư¬ơng pháp : - Ph¬ương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo, đường chạy D- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Đ Lượng Phương pháp tổ chức tập luyện TG SL I. PHẦN CHUẨN BỊ. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. -ép ngang, ép dọc -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: Nêu một số quy định trong giờ học. 5’ 2 x 8N ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. - GV điều khiển HS khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ Học sinh trả lời Giáo viên nhận sét cho điểm II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Thời gian - Mục tiêu : - Biết thực hiện các nội dung của ĐHĐN. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện: + Ôn tập hợp hàng ngang, + Dóng hàng, điểm số, + Cách điều khiển của người chỉ huy. Khẩu lệnh: "Thành 1(2)…hàng ngang tập hợp". - Ôn tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh: "Thành 1 (2,3 hàng dọc.. tập hợp ". - Dóng hàng: Khẩu lệnh: "Nhìn trước . thẳng !". - Điểm số: Khẩu lệnh: "Từng tổ (hoặc cả lớp), từ 1 đến hết… điểm số !". - Đứng nghiêm, đứng nghỉ: Khẩu lệnh: "Nghiêm !"; "Nghỉ !". - Quay trái, quay phải, đằng sau: Khẩu lệnh: "Bên trái (hoặc bên phải, đằng sau) … quay !". 2. Chạy nhanh: - Thời gian : - Mục tiêu : - Biết cách thực hiện nội dung của chạy nhanh. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện - Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. 20’ 15’ 2l 3l - GV phân tích, lấy HS làm mẫu động tác 1 - 2 lần cho HS quan sát. - Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chi huy. ∆ ∆ x x x x x x x x x x x x ▲ x x x x x x x x x x x x ∆ ∆ - GV quan sát, uốn nắn và sửa sai động tác cho HS. x x x x x x x x ▲ - GV phổ biến luật chơi và điều khiển trò chơi theo tổ . III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. 3. Củng cố: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. - Giao bài tập về nhà: Ôn ĐHĐN 5’ 1l - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ E. RÚT KINH NGHIỆM. ........................................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:17 30/08/2019
Lượt xem: 168
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: 2019 Tiết:3 Ngày giảng: 2019. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH . - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. - Chạy nhanh: Trò chơi "Chạy tiếp sức", "Chạy tiếp sức chuyển vật". - Chạy bền: Trò chơi "Người thứ 3". A- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. - Biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng một số kỹ năng mới học. - Nắm và thực hiện được một số trò chơi, tập luyện tích cực đảm bảo an toàn. 2. Kỹ năng -Hình thành kỹ năng nói trước đám đông, và một số ký năng tập luyện 3. Thái độ:Rèn luyện các tố chất vận động. B.Phư¬ơng pháp : - Ph¬ương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo, đường chạy D- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Đ Lượng Phương pháp tổ chức tập luyện TG SL I. PHẦN CHUẨN BỊ. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. -ép ngang, ép dọc -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: Nêu một số quy định trong giờ học. 5’ 2 x 8N ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. - GV điều khiển HS khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ Học sinh trả lời Giáo viên nhận sét cho điểm II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Thời gian - Mục tiêu : - Biết thực hiện các nội dung của ĐHĐN. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện: + Ôn tập hợp hàng ngang, + Dóng hàng, điểm số, + Cách điều khiển của người chỉ huy. Khẩu lệnh: "Thành 1(2)…hàng ngang tập hợp". - Ôn tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh: "Thành 1 (2,3 hàng dọc.. tập hợp ". - Dóng hàng: Khẩu lệnh: "Nhìn trước . thẳng !". - Điểm số: Khẩu lệnh: "Từng tổ (hoặc cả lớp), từ 1 đến hết… điểm số !". - Đứng nghiêm, đứng nghỉ: Khẩu lệnh: "Nghiêm !"; "Nghỉ !". - Quay trái, quay phải, đằng sau: Khẩu lệnh: "Bên trái (hoặc bên phải, đằng sau) … quay !". 2. Chạy nhanh: - Thời gian : - Mục tiêu : - Biết cách thực hiện nội dung của chạy nhanh. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện - Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. 20’ 15’ 2l 3l - GV phân tích, lấy HS làm mẫu động tác 1 - 2 lần cho HS quan sát. - Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chi huy. ∆ ∆ x x x x x x x x x x x x ▲ x x x x x x x x x x x x ∆ ∆ - GV quan sát, uốn nắn và sửa sai động tác cho HS. x x x x x x x x ▲ - GV phổ biến luật chơi và điều khiển trò chơi theo tổ . III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. 3. Củng cố: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. - Giao bài tập về nhà: Ôn ĐHĐN 5’ 1l - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ E. RÚT KINH NGHIỆM. ........................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

