
- Mầm non
- Tiểu học
- Trung học
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 6
- Hướng dẫn ôn tập dự thi tuyển sinh vào THPT
- Tài liệu bồi dưỡng CM-TX-Hè
- Bài giảng Lịch sử-Địa lý Đông Triều
- Thư viện

- giáo án 8 tiết 5 - BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:47 31/08/2019
Lượt xem: 198
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:5 Ngày giảng: BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN BÀI TD:ÔN TỪ NHỊP 1- 17 CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT,TRÒ CHƠI CHẠY ĐUỔI , XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH 30-60M. CHẠY BỀN:CHẠY VƯỢT TRƯỚNG NGẠI VẬT TIẾP SỨC,KIỂM TRA MẠCH TRƯỚC VÀ SAU KHI CHẠY A. Mục tiêu - Kiến thức :+ Biết và thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Biết và thực hiện các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Kĩ năng :+ Thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Thái độ : Rèn luyện phát triển cơ thể cân đối, các tố chất cơ thể, tinh thần tự giác tích cực , áp dụng trong đời sống hàng ngày. B. Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C .Địa điểm phương tiện -Địa điểm : sân trường. - Phương tiện : Sân trường đường chạy D. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 9 động tác - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 1 em lên thực hiện từ nhịp 1- 17 II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Ôn lại bài TD - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. -Ôn từ nhịp 1- 17 2. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay. - Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m 3. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được “ Chạy tiếp sức”, chạy vượt trướng ngại vật, kiểm tra mạch trước và sau khi chạy. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Rũ chân , vươn lên hít vào cúi xuống thở ra, đi lại thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Củng cố: Nhắc lại nội dung chính - Giao bài tập về nhà. Ôn tập ĐHĐN giờ sau kiểm tra. 2lx8n 2lx8n 20m 1l 8' 10' 10’ 10’ 7’ - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn. ĐHKĐ ********** ********** ********** ********** 5m GV - Cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát sửa sai. - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm - GV nhắc lại toàn bộ nội dung bài TD Phân tổ để tập mỗi tổ là một người chỉ huy. - GV quan sát sửa sai. ĐHTL xxxxxxxxx xxxx x xxxxxxxxx xxxx x Đội tập luyện xxxxxxx x x xxxxxxx x x XP đích - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp. GV nhận xét ngắn gọn, sau đó học sinh chúc GV khoẻ. - GV chúc học sinh khoẻ – Nghỉ. ĐHXL xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx 5m GV E. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..........................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:47 31/08/2019
Lượt xem: 198
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:5 Ngày giảng: BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN BÀI TD:ÔN TỪ NHỊP 1- 17 CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT,TRÒ CHƠI CHẠY ĐUỔI , XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH 30-60M. CHẠY BỀN:CHẠY VƯỢT TRƯỚNG NGẠI VẬT TIẾP SỨC,KIỂM TRA MẠCH TRƯỚC VÀ SAU KHI CHẠY A. Mục tiêu - Kiến thức :+ Biết và thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Biết và thực hiện các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Kĩ năng :+ Thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. - Thái độ : Rèn luyện phát triển cơ thể cân đối, các tố chất cơ thể, tinh thần tự giác tích cực , áp dụng trong đời sống hàng ngày. B. Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C .Địa điểm phương tiện -Địa điểm : sân trường. - Phương tiện : Sân trường đường chạy D. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 9 động tác - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 1 em lên thực hiện từ nhịp 1- 17 II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Ôn lại bài TD - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. -Ôn từ nhịp 1- 17 2. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay. - Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m 3. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được “ Chạy tiếp sức”, chạy vượt trướng ngại vật, kiểm tra mạch trước và sau khi chạy. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Rũ chân , vươn lên hít vào cúi xuống thở ra, đi lại thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Củng cố: Nhắc lại nội dung chính - Giao bài tập về nhà. Ôn tập ĐHĐN giờ sau kiểm tra. 2lx8n 2lx8n 20m 1l 8' 10' 10’ 10’ 7’ - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn. ĐHKĐ ********** ********** ********** ********** 5m GV - Cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát sửa sai. - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm - GV nhắc lại toàn bộ nội dung bài TD Phân tổ để tập mỗi tổ là một người chỉ huy. - GV quan sát sửa sai. ĐHTL xxxxxxxxx xxxx x xxxxxxxxx xxxx x Đội tập luyện xxxxxxx x x xxxxxxx x x XP đích - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp. GV nhận xét ngắn gọn, sau đó học sinh chúc GV khoẻ. - GV chúc học sinh khoẻ – Nghỉ. ĐHXL xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx 5m GV E. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..........................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

