Thư mục Dữ liệu số
Thư viện số
giáo án 8 tiết 4 - BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 31/08/19 21:46
Lượt xem: 134
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết: 4 Ngày giảng: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN -BÀI TD: ÔN TỪ NHỊP 1-8 HỌC TỪ NHỊP 9- 17 - CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT, TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH. A. Mục tiêu: - Kiến thức :+ Biết và thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Biết và thực hiện các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. - Kĩ năng :+ Thực hiện các động tác bài TD từ nhịp 1- 17. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. - Thái độ : Rèn luyện phát triển cơ thể cân đối, các tố chất cơ thể, tinh thần tự giác tích cực , áp dụng trong đời sống hàng ngày. B. Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện -Địa điểm : Sân trường. - Phương tiện : Sân bãi đường chạy D. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 9 động tác - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 5 - 7 em lên thực hiện từ nhịp 1-7 II. PHẦN CƠ BẢN. 1.bài TD : - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. -Ôn từ nhịp 1- 8 - Học mới 9-17 2. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Tại chỗ đánh tay. - Xuất phát cao chạy nhanh 40-60m 3. Trò chơi: “ Chạy tiếp sức” III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Rũ chân , vươn lên hít vào cúi xuống thở ra, đi lại thả lỏng. - Củng cố: Nhắc lại nội dung của bài thể dục. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Ôn tập ĐHĐN ,bài TD. 8' 15' 15’ 7’ Mỗi đ/t 2Lx8N 3 Hiệp 2lx8n 2L 2L 2L 4L 2L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn. ĐHKĐ ********** ********** ********** ********** 5m GV - Cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát sửa sai. - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm - GV nhắc lại toàn bộ nội dung bai TD Phân tổ để tập mỗi tổ là một người chỉ huy. - GV quan sát sửa sai. ĐHTL xxxxxxxxx xxxx x xxxxxxxxx xxxx x Đội hình chơi xxxxxxx x x xxxxxxx x x XP đích - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp. GV nhận xét ngắn gọn, sau đó học sinh chúc GV khoẻ. - GV chúc học sinh khoẻ – Nghỉ. ĐHXL xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx 5m GV E. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.